Đường sắt Cát Linh – Hà Đông chậm vận hành do nCoV

Do ảnh hưởng của nCoV nên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vận hành chậm hơn so với kế hoạch ban đầu 8/2.

Ban Quan lý dự án đường sắt thông tin, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành chậm bởi phần lớn chuyên gia Trung Quốc chưa quay lại làm việc do ảnh hưởng của nCoV.

Theo kế hoạch, hơn 100 chuyên gia Trung Quốc trở lại làm việc vào 1/2 và vận hành thử hệ thống trong 20 ngày. Trong khi đó, do ảnh hưởng của nCoV, thời gian làm việc được lùi sang 8/2 nhưng đến nay vẫn chưa có thời gian cụ thể các chuyên gia trở lại làm việc.

Trong thời gian này, Ban Quản lý thực hiện rà soát hồ sơ, kiểm tra thực địa, nghiệm thu từng phần dự án và thẩm tra đề cương chi tiết vận hành thử hệ thống.

Về nhân sự, các lái tàu, nhân viên tham gia vận hành dự án đã được cấp bằng lái, chứng chỉ nghiệp vụ trong 20 ngày.

Trước đó, Bộ Giao thông đã liên tục làm việc với Tổng thầu, đơn vị tư vấn độc lập về tiến độ và thời gian hoàn thành các hạng mục của dự án. Đồng thời, Bộ Giao thông cũng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt và các bên liên quan khắc phục, xử lý dứt điểm các tồn tại với tổng thầu để có thể bàn giao dự án vào 30/6.

Cũng liên quan đến dự án này, cách đây không lâu, Bộ Giao thông xin hoãn trả nợ khoản n ợ gần 153 tỷ đồng đến khi bàn giao khoản vay cho UBND thành phố Hà Nội và đề xuất Thủ tướng giao Bộ Tài chính bố trí ngân sách trả nợ nước ngoài cho khoản vay này.

Trong thời gian chờ ý kiến của Thủ tướng, Bộ Giao thông đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt tạm dùng nguồn vốn từ khoản chi phí khác của dự án để trả khoản nợ này.

Theo cơ chế tài chính dự án được phê duyệt, Bộ Giao thông có trách nhiệm bố trí vốn trả nợ nước ngoài cho phần vốn vay lại của dự án và các khoản chi phí liên quan trong giai đoạn xây dựng.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông dài hơn 13km, có tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn ODA Trung Quốc, với 12 nhà ga. Dự án hiện ở giai đoạn cuối vận hành thử toàn bộ hệ thống, đánh giá an toàn và nghiệm thu.

Bài viết liên quan

  • Biệt thự thanh hà a2.10 biệt thự 2 dt 240m2 mặt sông giá rẻ

    Bán biệt thự thanh hà a2.10 biệt thự 2 diện tích 240m2 giá 11,6 tỷ,đường 17m pháp lý chuẩn quy hoạch 1/500 ,giá rẻ nhất thị trường. => Tổng quan khu đô thị thanh hà Biệt thự thanh hà a2.10 biệt thự 2 : Quy mô 6.033m2 bao gồm 22 lô biệt thự đơn lập …

  • Hà Nội chính thức tháo gỡ vướng mắc dự án Thanh Hà Cienco 5

    Hà Nội chính thức tháo gỡ vướng mắc dự án đường trục phía Nam, dự án Thanh Hà Cienco 5 UBND TP.Hà Nội đã thống nhất giải pháp để giải quyết dứt điểm tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Dự án đường trục phía Nam Hà Nội và các dự án …

  • Thủ tục đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam

    ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI VĂN PHÒNG Số: 618 /TB-VP CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Hà Nội, ngày 20 tháng 12 năm 2022  THÔNG BÁO Kết luận của các Phó Chủ tịch UBND Thành phố: Nguyễn Trọng Đông, Dương Đức Tuấn …

  • Hà Nội thống nhất tiếp tục thực hiện án đường trục phía Nam

    Hà Nội thống nhất tiếp tục thực hiện án đường trục phía Nam theo hình thức BT Hà Nội thống nhất tiếp tục thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây theo hình thức hợp đồng BT và các dự án đối ứng Khu đô thị Thanh Hà …

  • Bất động sản phía Tây Hà Nội sôi động mùa cuối năm

    Làn sóng Covid-19 thứ hai đã qua, sau một thời gian dài trầm lắng thị trường BĐS Hà Nội đang sôi động trở lại, đặc biệt là thị trường BĐS phía Tây, khu vực đang chứng kiến sự thay đổi mạnh. Theo đánh giá của giới chuyên gia, sự chuyển hướng của thị trường sang …

  • 4 đường sẽ mở theo qui hoạch ở phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội

    Có 4 đường sẽ mở theo qui hoạch ở phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội đáng chú ý nhất. Phú Lương trước đây là một xã của huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây. Từ tháng 12/2003, xã Phú Lương chuyển về thị xã Hà Đông, nay là quận Hà Đông thuộc thành phố Hà …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.